8 phong cách thiết kế Homestay cực "Chất" hút khách du lịch mà tiết kiệm chi phí

Tin tức

Homestay là loại hình du lịch mới lạ và độc đáo trên thế giới và cũng như ở Việt Nam. Nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng của con người không ngừng gia tăng và nhu cầu “khám phá, trải nghiệm những điều mới lạ” ngày càng cao. Và mô hình Homestay sở hữu những đặc điểm đáp ứng đủ các nhu cầu này!

Rất nhiều gia đình ở các thành phố du lịch đã tận dụng những căn phòng còn dư, không sử dụng đến trong nhà của mình để biến nó thành những căn homestay cho du khách ở lại. Tuy nhiên, không phải ai cũng lựa chọn được những phong cách trang trí homestay phù hợp để biến ngôi nhà của mình trở nên bắt mắt, hấp dẫn hơn. Bài viết này Apollo gửi tới bạn một số phong cách thiết kế homestay thu hút khách du lịch, đồng thời tiết kiệm chi phí.

8 phong cách thiết kế Homestay cực "Chất" hút khách du lịch

1. Homestay phong cách natural mộc mạc, hài hoà với thiên nhiên

Natural hay green living là những từ ngữ chỉ phong cách thiết kế homestay đậm chất "xanh", gần gũi với thiên nhiên, tạo lên không gian sống thư thái, thoải mái, giải tỏa căng thẳng sau những chuỗi ngày làm việc căng thẳng, xô bồ nơi phố thị.

Một số mô hình natural homestay được yêu thích như: nhà trên cây – một thiết kế cực độc đáo, nhà mái lá nhìn ra bãi biển – tuyệt vời khi đốt lửa trại và nướng hun khói, homestay nhà sàn – đậm chất vùng núi... Phong cách homestay này giúp đem lại cảm giác mới lạ, thú vị cho du khách. 

Homestay phong cách tự nhiên

Thông thường, những homestay chuộng phong cách này sẽ ưu tiên sử dụng các vật liệu gần gũi với tự nhiên như gỗ, tre, nứa, lá cọ... trong thiết kế và trang trí, vô cùng an toàn cho người sử dụng. Những không gian này phù hợp với những người ưa thích cuộc sống giản dị và gần gũi với cỏ cây, hoa lá.

2. Homestay phong cách Bohemian đầy cá tính

Phong cách thiết kế Bohemian cũng rất được ưa chuộng, làm mưa làm gió trên thị trường homestay, đặc biệt tại những vùng đồi núi. Phong cách này chú trọng sử dụng những họa tiết trang trí cầu kỳ như hoa văn thổ cẩm hay tua-rua để làm điểm nhấn. Được thể hiện đậm nét từ trên tường, thảm trải sàn đến vỏ gối, chăn, cầu thang hay thậm chí cả những chiếc võng quen thuộc. Có rất nhiều màu sắc được sử dụng giúp không gian của bạn trở nên vui mắt hơn rất nhiều.

Homestay phong cách Bohemian

Hướng tới sự tự do, phóng khoáng, pha trộn một chút xưa cũ của phong cách Vintage, một chút ấm cúng, êm đềm với những tấm thảm thủ công với họa tiết hoa văn. Phong cách Behemian mang lại cảm giác độc đáo, mới mẻ cho du khách, phù hợp với các homestay được xây dựng ở những vùng có người đồng bào sinh sống để làm nổi bật đặc trưng văn hóa nơi đây. Dù được thiết kế hơi lộn xộn, bất quy tắc, bạn cũng nên cân nhắc khi kết hợp vì quá nhiều đồ làm từ thổ cẩm có thể gây rối mắt và bí bách.

3. Homestay phong cách Vintage mang nét cổ điển, lãng mạn

Vintage là phong cách kết hợp giữa các yếu tố hiện đại và nét cổ điển từ những thập niên trước, mang lại cảm giác như trở lại quá khứ, đượm vẻ hoài niệm ẩn chứa sự lãng mạn và cổ điển. 

Homestay phong cách Vintage

Phong cách này sử dụng những nội thất cổ điển mà bây giờ ta ít có thể nhìn thấy, được làm nổi bật trên tông màu trung tính, nhẹ nhàng. Homestay mang phong cách Vintage sẽ giúp du khách cảm giác được quay về tuổi ấu thơ, tìm lại những kí ức ngày bé, thấy lại những góc chụp đầy tình cảm thời ông bà. Đặc biệt, phong cách homestay vintage khá phù hợp với những cặp đôi “rủ nhau đi trốn” hay một cặp đôi bạn thân muốn tìm về bình yên.

 4. Phong cách Scandianvian đầy tinh tế, ấm áp

Phong cách Bắc Âu hay Scandinavian được biết đến với 3 đặc điểm nổi bật: đơn giản trong thiết kế, tinh tế trong cảm giác và tiện nghi khi sử dụng. các đường nét tinh tế, sang trọng nhưng vẫn toát lên vẻ thanh thoát, đầy ấm áp. Màu sắc chủ đạo thường là màu trắng, lấy cảm hứng từ tuyết ở khu vực Bắc Âu, kết hợp màu xanh đến từ đại dương. Kết hợp tạo thành phong cách Scandinavian đầy hấp dẫn.

Homestay phong cách Bắc Âu

Gỗ, đá, da thú, lông thú... là những vật liệu được sử dụng chính trong phong cách Bắc Âu, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Sử dụng những cửa sổ kích thước kết hợp với những chiếc rèm màu trắng, nhẹ nhàng, mang ánh sáng tràn ngập trong không gian.

5. Phong cách Retro - giao thoa của cổ điển và hiện đại

Hiện đại hơn Vitage, cầu kỳ hơn Scandinavian nhưng lại đơn giản hơn Bohemian. Retro mang dấu ấn của hiện đại và quá khứ, đem lại những góc nội thất đa chiều, đầy thẩm mỹ. Với sự phá cách, kết hợp giữa gam màu đậm hay trung tính, dịu nhẹ của những gam màu lặng. Không gian homestay phong cách Retro luôn sôi động, tràn đầy sức sống.

Homestay phong cách Retro

Mang những nét tương tự như Vintage, tuy nhiên màu sắc được sử dụng trong phong cách Retro thường mạnh mẽ, sôi động hơn. Homestay phong cách này thường phù hợp với những bạn trẻ năng động, đầy cá tính.

6. Homestay phong cách Rustic thô mộc, ấm cúng

Không gian mộc mạc, mang hơi thở của gỗ và đá, homestay phong cách Rustic tạo lên không gian mộc mạc, bình yên. Với nền kiến trúc không gian hiện đại kết hợp cực kỳ khéo léo với các vật liệu xưa cũ, nguyên liệu hoàn toàn đến từ tự nhiên, du khách sẽ cảm thấy vô cùng thư thái và bình dị.
Điểm đặc biệt của homestay phong cách Rustic là kiến trúc sư sẽ không bao giờ bỏ qua bức tường thứ năm là trần nhà với gỗ thô, lộ xà rầm tạo điểm nhấn độc đáo và thêm phần ấm cúng. Đá cùng với thô mộc tạo nên tính cổ điển trong phong cách rustic. Đá được đắp ở chân tường, hoặc tạo các chi tiết như lò sưởi, cột, trụ…

Homestay phong cách Rustic

Bên cạnh đó, không thể thiếu điểm nhấn từ vải thiên nhiên như gai, cotton, len.. không hoa văn trang trí xuất hiện ở thảm trải sàn, vỏ gối, đồ trang trí tạo nên cảm giác hài hòa, mang phong cách cổ điển. Rustic hướng tới phong cách giản dị nên sẽ không thể thiếu các khung cửa sổ lớn, giúp du khách tận hưởng được tối đa ánh sáng tự nhiên. Tại những căn homestay mang phong cách Rustic, du khách sẽ cảm nhận được lời thì thầm nơi thế giới hoang dã, sống trọn vẹn với thiên nhiên.

7. Homestay phong cách tối giản - Mininalism

Phong cách tối giản nổi tiếng với triết lý “Less is more” - "ít hơn nhiều". Vật dụng, đồ dùng trong phong cách này đều tập trung vào công năng sử dụng, loại bỏ những đồ nội thất không cần thiết. Loại bỏ tất cả những chi tiết, hoa văn rườm rà, nặng nề. Giúp không gian trở lên rộng rãi, thông thoáng. Bạn có thể sử dụng giường tầng, giường pallet, những giá kệ đơn giản. Những khung cửa sổ có kích thước lớn, để đưa ánh sáng tràn vào không gian, kết hợp với cây xanh, hoa cỏ tạo lên căn phòng tràn đầy sức sống.

Homestay phong cách tối giản

Ưu điểm của mô hình homestay phong cách tối giản chính là bạn không cần bỏ quá nhiều vốn đầu tư trang thiết bị nội thất. Càng ít đồ dùng rườm rà, càng đơn giản bạn càng thể hiện được tinh thần của minimalism. Chỉ cần bạn chú trọng đến phòng ốc đủ sáng với ánh sáng tự nhiên, sắp xếp, bài trí các vật dụng trong phòng một cách khoa học và thẩm mỹ. Như vậy, bạn đã có được một homestay đúng chuẩn minimalism rồi đấy. 

8. Phong cách “công nghiệp” - Industrial đầy mạnh mẽ

Đúng như tên gọi, homestay mang phong cách công nghiệp là những ngôi nhà mô phỏng lại hình ảnh công xưởng, nhà máy hay khu sản xuất với những đường nét mạnh mẽ, dứt khoát, toát lên sự giản đơn nhưng không kém phần năng động và hiện đại, thể hiện rõ hơi thở của nhịp sống thành thị.

Homestay phong cách công nghiệp

Những nét đặc trưng của phong cách Industrial:

- Sự dang dở: những mảng tường chỉ sơn một nửa, với những miếng gạch vỡ, xi măng… tạo cảm giác hấp dẫn khó tả.

- Những thiết bị để trần, lộ thiên như đường ống nước, đường dây điện được phô bày một cách có chủ ý, không thiết kế âm tường.

- Điểm nhấn góc cạnh: đồ nội thất, trang trí có góc nhọn, vuông vắn. Xen kẽ là những điểm nhấn: căn gác lửng nhiều ánh sáng, giá sách thiết kế bằng đường ống nước, đảo bếp có bề mặt thô ráp, bóng đèn từ trần nhà bằng xi măng…

Bạn có thể tìm thấy từ những homestay phong cách công nghiệp cực ngầu được cải tạo từ contener. Bằng cách này đưa sắt thép, bê tông, gạch cùng chất mộc tự nhiên của gỗ vào thiết kế, với tông màu chủ đạo là xám, đen, nâu.... Đem lại cảm giác gân guốc, vô cùng bắt mắt, hấp dẫn khách du lịch.

NỘI THẤT APOLLO

Interior Design

Chúng tôi cho ra đời những thiết kế độc bản, sáng tạo cùng thẩm mỹ hoàn hảo với mục đích mang lại không gian sống tốt nhất cho mọi người.

 

CÔNG TRÌNH TIÊU BIỂU

  • VINHOMES OCEAN PARK

    • Vị trí: Gia Lâm, Hà Nội
    • Diện tích: 74m2
    • Phong cách: Contemporary

  • VINHOMES SMART CITY

    • Vị trí: Nam Từ Liêm, Hà Nội
    • Diện tích: 76m2
    • Phong cách: Contemporary

  • THE PARK HOME

    • Vị trí: Cầu Giấy, Hà Nội
    • Diện tích: 81m2
    • Phong cách: Modern

  • Copyright © Nội Thất APOLLO | Thiết Kế Thi Công Nội Thất Nhà Đẹp™ All Rights Reserved
    Designed by Son Jovis

    089 899 9293
    Bấm gọi ngay