Kinh nghiệm nhận bàn giao căn hộ chung cư từ A tới Z (Phần 2)

Kinh nghiệm hay Tin tức

Nhà ở chung cư đang là xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn hiện nay. Đặc biệt là đối với giới trẻ lần đầu tiên nhận nhà sẽ có nhiều băn khoăn, lo lắng. Bài viết sau đây chia sẻ với bạn kinh nghiệm nhận nhà chung cư hữu ích nhất! Hãy tiếp tục theo dõi để tích lũy cho mình một số thông tin và kỹ năng cần thiết nhé!

 2.5 Kiểm tra tường, trần

Về phần thô của căn hộ: bạn kiểm tra tường, trần có xuất hiện vết nứt không, sơn đồng màu, không loang lổ, đặc biệt những vị trí xung quanh công tắc, ổ điện. Nếu phát hiện thấy vết nứt, phải yêu cầu xử lý ngay tránh hiện tượng thấm nước làm hỏng tường và nội thất bên trong.

Để kiểm tra độ phẳng của tường, bạn sử dụng thước nhôm áp lên tường và nhìn qua khe hở giữa tường và thước. Độ cao trong khoảng 1,5 - 1,8m là những vị trí giáp lai giữa hai tầm giáo nên thường hay bị lỗi nhất.

Lan can của ban công, lô gia phải được lắp chắc chắn không, chiều cao đảm bao an toàn là 1,2m trở lên và nhất là các mối hàn không bị han gỉ, được mài nhẵn.

Tường bị thấm nước từ nhà vệ sinh

2.6 Kiểm tra sàn nhà

Đối với gạch ốp:

Với phần gạch ốp, kiểm tra độ đồng đều của gạch về kích cỡ, màu sắc, hoa văn. Yêu cầu các mạch gạch phải thẳng, đều nhau, sắc nét. Toàn bộ bề mặt gạch không bị dính vữa hay các vết ố bẩn. Kiểm tra phần gạch ốp bao gồm: Kiểm tra độ phẳng của sàn bằng cách sử dụng thước nhôm, cũng như độ chắc chắn và bám dính bằng cách gõ nhẹ lên bề mặt gạch.

Đối với sàn gỗ:

Kiểm tra độ chắc chắn của mặt sàn bằng cách đi lại, nhún nhảy trên sàn. Đảm bảo sàn nhà không bị phồng rộp, đặc biệt tại các vị trí gần cửa, cạnh tường và góc nhà.

Ván gỗ lát sàn phải đều màu, kiểm tra kỹ lớp vân phủ bề mặt và yêu cầu thay mới khi phát hiện vết lỗi, vết xước. Có thể sử dụng thước nhôm để kiểm tra độ bằng phẳng của sàn giống như kiểm tra tường, nếu phát hiện khe hở giữa hai tấm gỗ có thể yêu cầu sửa lại.

Sàn nhà bị phồng rộp

Nẹp chân tường phải đồng màu, vị trí đấu nối đầu nẹp phải bằng phẳng, không bị lộ vết đinh trên mặt nẹp, điểm nối giữa các nẹp khít nhau. Bạn kiểm tra đoạn nối tiếp giữa nẹp chân tường và sàn gỗ không có khe hở khi nhìn theo mặt phẳng ngang hay mặt đứng. Nếu hở mặt đứng là nẹp chân bị cong hoặc tường bị hụt, hở mặt bằng thì có nghĩa là sàn gỗ bị hụt.

2.7 Kiểm tra nội thất bàn giao

Đối với những căn hộ bàn giao bao gồm cả nội thất. Cánh tủ cần không bị cong vênh, đặc biệt cánh tủ quần áo (bạn có thể kiểm tra bằng sử dụng thước nhôm). Cánh tủ đóng mở không bị quệt vào phần khác của tủ. Khi đóng các khe hở giữa các cánh, giữa cánh với cánh tủ phải đều, khe hở tối đa không quá 2mm.

Bản lề của tủ bếp được lắp chắc chắn và đầy đủ vít, với cánh có chiều cao > 40cm thì cần 2 bản lề cho mỗi cánh, lớn hơn nữa phải có từ 3 - 4 bản lề/ cánh. Các ngăn kéo kéo ra nhẹ nhàng. Không tự trôi ra, các ruột ngăn kéo phải được phủ sơn.

Mặt đá tủ bếp chỗ nối phải phẳng (kiểm tra bằng tay hoặc áp thước nhôm lên), các cạnh phải đánh bóng đều, không còn vết mài, chỗ đặt mặt chậu rửa tiếp xúc với mặt đá phải bơm silicon, vết bơm không lem nhem.

Đối với căn hộ bàn giao có nội thất cũng cần kiểm tra

Đối với những thiết bị điện:

- Bình nóng lạnh: sau 10 phút có nước nóng không, và xem đường điện đã có dây mát chống giật chưa.

- Điều hòa: bạn kiểm tra điều hòa xem có chạy bình thường và ổn định không, cục nóng của máy có bị rò rỉ nước không, đường ống có bị nhô ra ngoài không.

- Hút mùi: dùng mảnh giấy nhỏ để kiểm tra lực hút của hút mùi.

2.8 Kiểm tra hệ thống phòng cháy chữa cháy

Hệ thống báo cháy trong căn hộ cũng rất quan trọng, vì nó liên quan đến an toàn của gia đình bạn khi phát sinh sự cố. Bạn kiểm tra số lượng đầu báo khói và đầu báo nhiệt trong căn hộ.

Hệ thống phòng cháy chữa cháy chung cư

3. Những lưu ý khi nhận bàn giao nhà chung cư

Bạn có thể mời thêm người nhà hoặc bạn bè để đi nhận bàn giao nhà cùng, có nhiều người sẽ giúp quá trình kiểm tra đầy đủ và không bỏ xót bất kì hạng mục nào.

Thực tế, đã có nhiều trường hợp lợi dụng sơ hở của chủ nhà, nhà thầu đã tráo đổi các thiết bị bên trong căn hộ. Do đó, để tránh tình trạng này bạn cần lưu ý:

- Đối với các loại cửa khóa thông minh sử dụng mật khẩu, nên thay đổi lại mã khác.

- Tắt hết điện, nước, khóa các cửa ra vào, cửa phòng và ban công lại và yêu cầu bàn giao chìa khóa cũng như các loại điều khiển.

- Yêu cầu chốt các chỉ số đồng hồ điện, nước.

- Cung cấp cho bạn sơ đồ điện và đường nước để phòng trường hợp khoan trúng khi lắp đặt nội thất.

- Chỉ ký xác nhận biên bản bàn giao căn hộ chung cư nếu kiểm tra không phát hiện lỗi.

Nếu khi kiểm tra có vấn đề, bạn ghi rõ các yêu cầu trong biên bản bàn giao hoặc phiếu yêu cầu riêng (tùy chung cư có các loại giấy khác nhau). Lưu ý, các yêu cầu càng rõ ràng thì khả năng khắc phục càng triệt để.

Qua những kinh nghiệm được Apollo đúc kết và tổng hợp hy vọng sẽ giúp bạn tránh được những sai lầm không đáng có và yên tâm khi nhận bàn giao nhà chung cư. Đội ngũ kiến trúc sư của Apollo luôn sẵn sàng hỗ trợ đo đạc, kiểm tra miễn phí khách hàng khi nhận nhà.

NỘI THẤT APOLLO

Interior Design

Chúng tôi cho ra đời những thiết kế độc bản, sáng tạo cùng thẩm mỹ hoàn hảo với mục đích mang lại không gian sống tốt nhất cho mọi người.

 

CÔNG TRÌNH TIÊU BIỂU

  • VINHOMES OCEAN PARK

    • Vị trí: Gia Lâm, Hà Nội
    • Diện tích: 74m2
    • Phong cách: Contemporary

  • VINHOMES SMART CITY

    • Vị trí: Nam Từ Liêm, Hà Nội
    • Diện tích: 76m2
    • Phong cách: Contemporary

  • THE PARK HOME

    • Vị trí: Cầu Giấy, Hà Nội
    • Diện tích: 81m2
    • Phong cách: Modern

  • Copyright © Nội Thất APOLLO | Thiết Kế Thi Công Nội Thất Nhà Đẹp™ All Rights Reserved
    Designed by Son Jovis

    089 899 9293
    Bấm gọi ngay