Phong cách thiết kế Color Block - Sự giao hưởng của màu sắc

Phong cách nội thất Tin tức

Bạn là người trẻ trung, năng động hay chỉ đơn giản là bạn thích một không gian sống tràn đầy màu sắc thì phong cách thiết kế nội thất Color Block là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Xu hướng thiết kế nội thất Color Block sẽ phá vỡ mọi định luật về màu sắc, tạo hứng khởi trong không gian sống.

 

Phong cách Color block còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Tuy nhiên, hiện nay phong cách này đang trở thành trào lưu thiết kế được yêu thích và đón nhận mạnh mẽ. Đặc biệt là giới trẻ hay người có cá tính, thích sự phá cách. Nếu bạn muốn trang trí ngôi nhà của mình đầy màu sắc, tạo không gian sống đầy cá tính riêng. Hãy cùng Apollo tìm hiểu những đặc trưng cơ bản cùng cách ứng dụng phong cách color block vào không gian nội thất.

Phong cách thiết kế Color Block - Sự sáng tạo của màu sắc

Phong cách thiết kế Color block là gì ?

Color block là một từ tiếng Anh, trong đó Color nghĩa là màu sắc còn Block có nghĩa là những mảng hoặc khối. Hiểu một cách đơn giản thì Color block chính sự kết hợp nhiều màu sắc khác nhau có thể là trên một bức tường, trần hay vật dụng nội thất, và sử dụng ít nhất là 2 màu sắc trở lên.


Color block là xu hướng hòa trộn màu sắc ra đời từ năm 2011. Ban đầu chủ yếu được ứng dụng trong nghành thời trang, thiết kế trang phục. Tuy nhiên sau đó, các Kiến trúc sư đã ứng dụng xu hướng đầy màu sắc này vào trong các bản vẽ thiết kế nội thất, từ đó tạo nên một luồng gió mới trong thiết kế nội thất.

Các khối màu trong phong cách Color Block thường được sắp xếp đồng màu hoặc là đối lập với nhau, sự sắp xếp thường mang tính chất hỗ trợ lẫn nhau và làm nổi bật lên vẻ đẹp cũng như đường nét không gian. Nếu biết cách phối Color block hiệu quả sẽ góp phần tạo ra được một không gian sống đầy chất nghệ thuật.


Tuy nhiên điều này cũng như con dao hai lưỡi bởi chỉ cần một sai sót nhỏ trong việc phối màu sẽ khiến không gian trở nên lố bịch, mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến chính những người sống trong đó. Vì thế nếu có ý định sử dụng phong cách Color Block bạn cần phải nghiên cứu và tìm hiểu thật kỹ. 

Ứng dụng của màu sắc trong phong cách Color block

Không tuân thủ bất kỳ quy tắc về màu sắc nào, những ngôi nhà mang phong cách Color block bước ra khỏi mọi quy chuẩn. Tùy hứng, tự do, sống hết mình là tinh thần mà những không gian theo lối thiết kế này đem lại. Nếu những phong cách thiết kế khác như Scandinavian hay Rustic ưa chuộng những gam màu trung tính đem đến sự hài hòa thì phong cách Color block lại sử dụng những gam màu sặc sỡ, được đánh giá là khó kết hợp, chói chang. Thế nhưng, với sự sáng tạo độc đáo khi kết hợp màu sắc theo cặp tương phản: trắng - đỏ; trắng - vàng tươi; đỏ - xanh dương; da cam - đen - xanh dương,... lại đem đến hiệu quả gây bất ngờ thu hút mọi ánh nhìn từ lần đầu tiên.

Các màu sắc cũng được phân chia thành từng khối rõ rệt. Những hình khối mạnh mẽ, sắc nét sẽ đem hơi thở hiện đại vào mọi ngóc ngách của không gian. Tuy nhiên, phong cách này cũng không hoàn toàn chỉ dùng độc tôn gam màu sặc sỡ mà cũng phải sử dụng những gam màu trung tính để làm nền, đồng thời kết nối màu sắc rực rỡ với các hình khối. 

Bạn có thể lựa chọn, sắp xếp các khối màu tùy theo cảm hứng sáng tạo của mình. Lối thiết kế này không có một giới hạn nào cho những ý tưởng kể cả chúng điên rồ nhất, thể hiện cái tôi độc nhất. Bạn có thể sắp xếp khối màu theo phương nằm ngang có tác dụng kéo dài bức tường khiến không gian trông rộng hơn hoặc sắp xếp theo chiều dọc khiến không gian có cảm giác cao lên, thông thoáng hơn. Chắc chắn một điều rằng ngôi nhà của bạn sẽ không bao giờ nhàm chán khi ứng dụng phong cách thiết kế Color Block.

NỘI THẤT APOLLO

Interior Design

Chúng tôi cho ra đời những thiết kế độc bản, sáng tạo cùng thẩm mỹ hoàn hảo với mục đích mang lại không gian sống tốt nhất cho mọi người.

 

CÔNG TRÌNH TIÊU BIỂU

  • VINHOMES OCEAN PARK

    • Vị trí: Gia Lâm, Hà Nội
    • Diện tích: 74m2
    • Phong cách: Contemporary

  • VINHOMES SMART CITY

    • Vị trí: Nam Từ Liêm, Hà Nội
    • Diện tích: 76m2
    • Phong cách: Contemporary

  • THE PARK HOME

    • Vị trí: Cầu Giấy, Hà Nội
    • Diện tích: 81m2
    • Phong cách: Modern

  • Copyright © Nội Thất APOLLO | Thiết Kế Thi Công Nội Thất Nhà Đẹp™ All Rights Reserved
    Designed by Son Jovis

    089 899 9293
    Bấm gọi ngay