10 Xu hướng thiết kế nội thất năm 2021 - 2022

Tin tức

Trải qua một năm dịch bệnh đầy biến động và ghi dấu nhiều sự thay đổi lớn trên mọi mặt cuộc sống, điều đó cũng đã khiến ngành công nghiệp sáng tạo cũng như thiết kế nội thất không tránh khỏi ít nhiều những ảnh hưởng. Bạn hãy cùng Apollo khám phá xu hướng thiết kế nội thất đang phổ biến trên thế giới, cũng như ở Việt Nam qua bài viết dưới đây.

Thiết kế xanh

Từ năm 2020, khái niệm “thiết kế xanh” đã trở nên phổ biến. Cây xanh giúp điều hòa không khí, giải tỏa căng thẳng, giúp con người cảm thấy thư thái, dễ chịu hơn. Vì thế, thời gian gần đây, một xu hướng bài trí cây cảnh trong không gian nhà ở, làm việc.

Nội thất bằng sợi tự nhiên

Ứng dụng sợi tự nhiên như sậy, mây, tre... đang là xu hướng phổ biến trong thiết kế nội thất. Đặc biệt ở Việt Nam, nguồn cung những vật liệu này vô cùng dồi dào và sẵn có. Những vật liệu từ tự nhiên này có thể sử dụng để làm cánh tủ, ghế, thảm, đèn và hay được kết hợp với các thiết kế hiện đại.

Thiết kế “mũm mĩm”

Những mẫu ghế, sofa và bàn ăn, kệ tivi... với hình dáng cong, tròn đem lại cảm giác thoải mái, thân thiện cho người sử dụng. Không chỉ vậy, kết hợp cùng những màu sắc rực rỡ những nội thất "mũm mĩm" đem tới sự trẻ trung, vui nhộn, hiện đại cho không gian sống và dễ kết hợp với nhiều phong cách thiết kế khác.


Vòm

Vòm vốn là nét đặc trưng của kiến trúc truyền thống phương Tây và đang được “hồi sinh” nhờ các kiến trúc sư cùng các nhà thiết kế nội thất. Gần đây, nhiều công trình ở châu Á, bao gồm cả Việt Nam, cũng sử dụng những chi tiết hình vòm. Hình vòm còn xuất hiện ở lối ra vào, cửa sổ, gương trong các phong cách thiết kế như Indochine, Bắc Âu, Vintage... giúp làm mềm và tăng tính thẩm mỹ cho không gian.

Góc làm việc nhỏ

Trong bối cảnh cách ly vì dịch bệnh, mọi người gia tăng thời gian làm việc tại nhà, tính linh hoạt của nội thất trong nhà càng trở nên quan trọng. Đối với không gian sống, góc làm việc không cần quá hình thức và nên hài hòa với các không gian khác. Điều đó dẫn đến sự xuất hiện của những góc làm việc được tích hợp với nội thất lớn, ví dụ như ẩn sau tủ hoặc liền với kệ sách.

Cánh tủ không tay nắm

Bỏ tay nắm ở tủ bếp đem tới cảm giác liền mạch và gọn gàng, đặc biệt phù hợp với người thích sự tối giản. Thay vì tay nắm, cánh tủ có thể được thiết kế với chốt đẩy từ tính bên trong hoặc kẽ hở bên trên để gia chủ dễ mở.


Cầu thang tích hợp nội thất

Để tận dụng không gian, nhiều công trình đã tích hợp tủ trữ đồ với bậc cầu thang hoặc biến cầu thang thành một phần của nội thất như bàn, kệ.

Phòng tắm đầy màu sắc

Phòng tắm không còn chỉ là màu trắng đơn điệu mà đã bắt đầu sử dụng các tông màu sắc sặc sỡ hơn. Bằng các màu như xanh nước biển, vàng hay xanh ô liu, những màu sắc này giúp đem tới nhiều năng lượng và khiến không gian sống thêm ấn tượng.


Không gian mở và linh hoạt

Thay vì tường ngăn cố định, các kiến trúc sư và nhà thiết kế nội thất sử dụng những giải pháp phân chia không gian linh hoạt như vách di động hay rèm cửa. Giải pháp này giúp không gian trở lên rộng rãi, thông thoáng hơn, gia chủ có thể chủ động biến đổi không gian sống theo nhu cầu vào từng thời điểm.

Gỗ và bê tông thô mộc

Dùng bê tông và gỗ thô cho sàn, trần, tường đang trở thành xu hướng. Sự kết hợp của hai vật liệu này tạo lên nét mộc mạc nhưng vẫn ấm cúng và đầy tinh tế, đồng thời tiết kiệm chi phí thi công, bảo trì.

NỘI THẤT APOLLO

Interior Design

Chúng tôi cho ra đời những thiết kế độc bản, sáng tạo cùng thẩm mỹ hoàn hảo với mục đích mang lại không gian sống tốt nhất cho mọi người.

 

CÔNG TRÌNH TIÊU BIỂU

  • VINHOMES OCEAN PARK

    • Vị trí: Gia Lâm, Hà Nội
    • Diện tích: 74m2
    • Phong cách: Contemporary

  • VINHOMES SMART CITY

    • Vị trí: Nam Từ Liêm, Hà Nội
    • Diện tích: 76m2
    • Phong cách: Contemporary

  • THE PARK HOME

    • Vị trí: Cầu Giấy, Hà Nội
    • Diện tích: 81m2
    • Phong cách: Modern

  • Copyright © Nội Thất APOLLO | Thiết Kế Thi Công Nội Thất Nhà Đẹp™ All Rights Reserved
    Designed by Son Jovis

    089 899 9293
    Bấm gọi ngay