Khái niệm phong cách thiết kế Hiện đại và các đặc trưng tạo lên

Phong cách nội thất Tin tức

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại một lần nữa lên ngôi trong xu hướng thiết kế trong năm 2021. Vậy bạn đã biết nguồn gốc và những đặc trưng tạo lên phong cách này chưa? Hãy cùng nội thất Apollo tìm hiểu về phong cách thiết kế này qua bài viết này nhé.

1. Phong cách thiết kế nội thất hiện đại là gì?

Phong cách thiết kế hiện đại là phong cách bố trí các khối không gian đơn giản, không gian được tổ chức theo hướng tự do, mạnh mẽ và phi đối xứng.  Phong cách hiện đại loại bỏ hầu hết các yếu tố kiến trúc cổ điển, mang đến một lối tư duy mới tại thời điểm đầu thế kỷ XX. Phong cách này sử dụng các vật liệu mới gồm thép, bê tông, kính… thay cho các vật liệu cũ, cổ điển.

2. Lịch sử hình thành phong cách hiện đại

Chủ nghĩa hiện đại nảy sinh vào cuối những năm 1800 như một hệ quả tất yếu khi các nghành nghệ thuật, kiến trúc, nội thất trở lên quá cầu kỳ và phức tạp. Trong khi đó, vào những năm 1930, phong trào coi trọng vào chức năng trên hình thức này thực sự nở rộ, được ưa chuộng và ứng dụng rộng rãi hơn.

Sự bùng nổ của công nghiệp và các thành phố đang phát triển đã tạo lên nhu cầu về các thiết kế, trang trí nội thất đơn giản hóa với chi phí thấp hơn. Việc thay thế các vật liệu xây dựng và thiết kế truyền thống như gỗ, đá và gạch bằng các vật liệu công nghiệp như kính, thép và bê tông... Nhờ những vật liệu mang tính cách mạng này, các kiến ​​trúc sư có thể tạo ra những tòa nhà với cửa sổ lớn, mái bằng, có hình dạng mới và cao hơn bao giờ hết! 

Triết lý thiết kế được công nhận và có ảnh hưởng nhất hình thành lên phong cách Hiện đại được tạo ra bởi trường phái thiết kế Bauhaus của Đức vào những năm 1920, với nét thẩm mỹ thiết kế dựa trên niềm tin rằng hình thức nên kết hợp với chức năng.

3. Đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Đặc điểm của phong cách thiết kế hiện đại là sở hữu những đường nét sắc sảo, bảng màu đơn giản và sử dụng các vật liệu mới bao gồm thủy tinh, gỗ công nghiệp, gương… tối giản phần hoa văn rườm rà, làm cho không gian trở nên nhẹ nhàng và thoải mái hơn so với các phong cách thiết kế nội thất cổ điển.

Màu sắc trong thiết kế phong cách hiện đại

So với các phong cách thiết kế khác thì phong cách hiện đại mang đến sự đơn giản trong màu sắc. Những gam màu trung tính thường sẽ được ưu tiên sử dụng cho phong cách này như: màu trắng, màu be, màu nâu, màu đen… Kết hợp với những nội thất bên trong căn nhà với tông màu phù hợp sẽ biến ngôi nhà của bạn trở nên hiện đại, sang trọng.

Ngoài ra, bạn có thể linh động khi lựa chọn màu sắc. Bởi phong cách thiết kế hiện đại không gò bó bạn với các gam màu trung tính mà bạn có thể kết hợp với những màu sắc táo bạo. Điều này giúp cho căn hộ của bạn có được sự ấn tượng và độc đáo về màu sắc, thể hiện được cá tính cũng như sở thích cá nhân. Với những màu sắc khác nhau, bạn nên chọn một tông màu chủ đạo, và 1 - 2 tông màu trung tính khác để làm điểm nhấn cho căn hộ.

Vật liệu trong phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại thường sử dụng các vật liệu công nghiệp bê tông, chrome, kính, đá gỗ công nghiệp… các vật liệu được tạo ra từ công nghệ hiện đại, tạo sự đơn giản và tinh tế phù hợp với phong cách này. Những loại vật liệu này cũng là cách loại vật liệu nhẹ, đang được thị trường ưa chuộng và đánh giá cao về độ bền cũng như công dụng.

Không gian mở trong thiết kế hiện đại

Đối với phong cách thiết kế hiện đại việc phân chia không gian mở là cực kỳ quan trong. Không cần nặng nề, gò bó về mặt hình thức, phân chia rõ ràng bố cục không gian trong ngôi nhà. Các phòng được liên kế với nhau một cách tinh tế để giúp không gian trở nên rộng rãi, thông thoáng và lấy được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất, tiết kiệm được diện tích cũng như tân dụng hết mọi không gian trong nhà. Đặc biệt là thiết kế mở giữa phòng khách và phòng bếp được sử dụng phổ biến trong phong cách hiện đại.

Nội thất trong phong cách thiết kế hiện đại

Cũng giống với tên gọi là thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại thì những nội thất được chọn lựa có sự đơn giản về mặt thiết kế nhưng vẫn đảm bảo về công năng và sự hiện đại mà chúng mang đến cho không gian của gia đình. Những nội thất có đường nét đơn giản, loại bỏ hoa văn, họa tiết phức tạp, màu sắc tương phản, các chi tiết gọn gàng. Bề mặt được đánh bóng, sạch sẽ giúp cho không gian được nổi bật và hiện đại hơn. Bạn cũng nên lưu ý là tuyệt đối không nên bố trí nội thất quá chật chội bởi sẽ gây cảm giác gò bó, khó chịu.

Ánh sáng trong phong cách hiện đại

Ánh sáng chiếm vai trò quan trọng trong việc tạo nên sự hiện đại và sang trọng cho không gian phong cách hiện đại. Những cửa số có kích thước lớn, được thiết kế kịch trần là đặc trưng không thể thiếu của phong cách thiết kế hiện đại. Điều này nhằm khai thác tối đa mọi nguồn sáng tự nhiên để có thể làm nổi bật được ngôi nhà hay căn hộ của bạn.

Ngoài ra, phong cách thiết kế nội thất hiện đại còn tập trung sử dụng các yếu tố thiên nhiên để tạo điểm nhấn. Những tiểu cảnh, cây xanh kết hợp với ánh sáng sẽ khiến ngôi nhà của bạn trở lên nổi bật.


NỘI THẤT APOLLO

Interior Design

Chúng tôi cho ra đời những thiết kế độc bản, sáng tạo cùng thẩm mỹ hoàn hảo với mục đích mang lại không gian sống tốt nhất cho mọi người.

 

CÔNG TRÌNH TIÊU BIỂU

  • VINHOMES OCEAN PARK

    • Vị trí: Gia Lâm, Hà Nội
    • Diện tích: 74m2
    • Phong cách: Contemporary

  • VINHOMES SMART CITY

    • Vị trí: Nam Từ Liêm, Hà Nội
    • Diện tích: 76m2
    • Phong cách: Contemporary

  • THE PARK HOME

    • Vị trí: Cầu Giấy, Hà Nội
    • Diện tích: 81m2
    • Phong cách: Modern

  • Copyright © Nội Thất APOLLO | Thiết Kế Thi Công Nội Thất Nhà Đẹp™ All Rights Reserved
    Designed by Son Jovis

    089 899 9293
    Bấm gọi ngay